boyvinhlong Moderator
Tổng số bài gửi : 72 Kinh Nghiệm : Registration date : 07/10/2008
| Tiêu đề: Nộp 500.000 đ/năm để được đi xe máy?????? Sun Oct 19, 2008 5:08 pm | |
| Sau chuyện xăng tăng giá đã giáng một đòn mãnh liệt vào túi tiền của tớ, giờ đến chuyện này:
Trích:
TP.HCM đề xuất thu phí lưu hành xe
TT (TP.HCM) - UBND TP.HCM vừa đề xuất gửi Bộ Tài chính nhằm thực hiện một số chính sách tài chính góp phần hạn chế ùn tắc giao thông.
Về lệ phí đăng ký (cấp mới giấy đăng ký và biển số xe) đối với môtô, xe gắn máy có giá trị dưới 15 triệu đồng có mức thu đề nghị là 1 triệu đồng (mức thu hiện nay 500.000 đồng); xe có giá trị 15-40 triệu đồng, mức thu đề nghị là 2 triệu đồng (hiện là 1 triệu đồng); xe có giá trị trên 40 triệu đồng, mức thu đề nghị là 4 triệu đồng (hiện là 2 triệu đồng). Riêng đối với ôtô từ bảy chỗ trở xuống không hoạt động kinh doanh vận tải hành khách nâng mức thu hiện hành từ 2 triệu đồng lên 50 triệu đồng.
UBND TP đề xuất ban hành lệ phí lưu hành xe hằng năm đối với khu vực TP.HCM. Theo đó, ôtô, xe máy mức thu đề nghị 500.000 đồng/năm; ôtô bảy chỗ trở xuống không hoạt động kinh doanh vận tải hành khách thu 10 triệu đồng/năm. UBND TP cũng đề xuất khoản thu này sẽ được thu qua cán bộ phường, xã. Đồng thời biên lai nộp phí sẽ được quy định như một loại giấy tờ bắt buộc kèm với giấy đăng ký xe khi kiểm tra giấy tờ xe. Trường hợp không nộp khoản phí này sẽ bị phạt, với mức phạt 250.000 đồng/lần đối với môtô, xe máy và 5 triệu đồng/lần đối với ôtô.
G.HƯƠNG Báo Tuổi Trẻ |
Đây mới là chủ trương đang được đề xuất, nhưng dư luận cũng có nhiều chiều, người thì ủng hộ, người thì không. Riêng tớ, tớ phản đối, vì tớ không muốn mất thêm 500k mỗi năm trong cái túi tiền vốn luôn luôn gầy còm của mình.
Quả thật không biết có xứ nào nhiều xe máy như Việt Nam ta không, nhưng ra đến đường thấy quá nhiều xe máy. Nhớ năm ngoái, chị Gạo - Ngoại trưởng Mỹ sang ta cũng phán "Tôi cũng chưa bao giờ nhìn thấy nhiều xe máy như vậy."
Và tắc đường trở thành chuyện thường xảy ra ở phường. Ở đâu có tắc đường, ở đó có xe máy. Vậy thì hẳn là tắc đường là do mày, chính mày chứ không ai khác, xe máy ạ. Và ông Giao Thông sẽ thu tiền mày, để giảm bớt cái loại gây tắc đường như mày đi. Sau chiêu "hạn chế đăng ký" sẽ là chiêu "thu phí lưu hành". Thế ổn không?
Nhưng suy cho cùng, lỗi này là lỗi của ai? Giao thông không quy hoạch, thiếu tầm nhìn... Bây giờ đánh vào đầu người sử dụng phương tiện xe máy như thế này có thoả đáng không?
Bao nhiêu sai lầm về quản lý thì đổ lỗi cho khách quan, còn bao nhiêu tội vạ và gánh nặng thì đổ lên đầu thằng đi xe máy là xong. Nếu đóng 1 triệu đồng không hết kẹt xe thì đóng 10 triệu đồng, chắc hết kẹt. Nếu vẫn còn kẹt xe, đóng 100 triệu, vừa có lợi cho ngân sách, vừa giải phóng thành phố bớt xe cộ.
Thôi thôi, xin can ông nhà đường. Mong rằng ông giơ cao đánh khẽ cho chúng koan nhờ. 500.000đ = 1/3 tháng lương = 250 chiếc bánh mỳ = 1/4 chiếc xe Chaly của koan rồi.
Mà nếu thu, các ông nhớ thu theo phân khối, hay theo giá trị xe ấy. Thằng SH150 phải thu gấp 10 - 20 lần thằng Chaly 50, ông nhà đường nhá ...
| |
|
taydomusic Nông Dân Tích Cực
Tổng số bài gửi : 526 Age : 41 Đến từ : Cần Thơ yêu dấu Nghề Nghiệp : Ăn chơi - Đàn địt - Hút chích Top/Bot : Âm nhạc Kinh Nghiệm : Registration date : 03/10/2008
| Tiêu đề: Re: Nộp 500.000 đ/năm để được đi xe máy?????? Mon Oct 20, 2008 9:38 am | |
| Bất hợp lý vô cùng, tôi phản đối chuyện thu phí moto. Có thu thì thu ô tô thôi. Vì cho dù có thu bao nhiêu tiền thì cũng sẽ không thể nào giảm được lượng xe máy, vì đó là nhu cầu bức thiết của người dân. Thu phí có nghĩa là làm nghèo thôi. Còn đối với ô tô thì số tiền thu phí cũng chỉ bằng 1 vài lần đổ xăng của họ, họ có thể chấp nhận được. Nếu nhà nước bày ra trò thu phí này có cao đến đâu thì cuối cùng người dân cũng fải cắn răng mà chịu chớ biết làm sao và cũng sẽ không thể vì thế mà đi bộ được đâu. Mình nghĩ thế! | |
|