wagaclub
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
wagaclub

Tự Tin Thể Hiện Giới Tính _Hãy Đăng Kí Để Khám Phá Những Điều Bí Ẩn ^^!
 
Trang ChínhTrang Chính  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
[b]
Bài gửiNgười gửiThời gian
Một niền vui bằng ngàn nỗi buồn Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Master Sun May 24, 2009 12:24 pm
THÔNG BÁO TÌM BẠN ĐỒNG HÀNH CÙNG WAGA CLUB Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Master Sun May 24, 2009 12:17 pm
Chân tình là hạnh phúc bền lâu Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Master Sun May 24, 2009 12:13 pm
Bangkok Love Story-Thai Lan Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Master Sun May 10, 2009 9:39 pm
Formula 17- Đài Loan Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Master Sun May 10, 2009 9:32 pm
Antonio's secret - Philippin Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Master Sun May 10, 2009 9:28 pm
wellcome to boy tay ninh ! Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Master Sun May 10, 2009 9:21 pm
The Love Of Siam- Thai Lan Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Master Sun May 10, 2009 9:20 pm
Đồng tính bị lạm dụng trên báo và phim? Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Master Wed May 06, 2009 1:23 am
Clock
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Thống Kê
Hiện có 8 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 8 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 24 người, vào ngày Thu Apr 13, 2023 1:53 am
November 2024
SunMonTueWedThuFriSat
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
CalendarCalendar

 

yaoi^^!

Thời tiết một số vùng miền trên đất nước ta:
Nhiệt độ - Thời gian- Độ ẩm
Cao Bằng
Thời tiết Cao bằng, Việt Nam
Cà Mau
Thời tiết Cà Mau, Việt Nam
Côn Son
Thời tiết Con Son, Việt Nam
B?ch Long Vi
Th?i ti?t Bach Long Vi, Vi?t Nam
Ðà N?ng
Thời tiết Ðà Nẵng Việt Nam
Ð?ng H?i
Thời tiết Ðồng Hới Việt Nam
Hà N?i
Thời tiết Hà Nội, Việt Nam
Thành ph? HCM
Thời tiết Hồ Chí Minh, Việt Nam
Hu?
Thời tiết Huế, Việt Nam
L?ng Son
Thời tiết Lạng Sơn, Việt Nam
Lào Cai
Thời tiết Lào Cai, Việt Nam
Nam Ð?nh
Thời tiết Nam Ðịnh, Việt Nam
Nha Trang
Thời tiết Nha Trang, Việt Nam
Phan Thi?t
Thời tiết Phan Thiết, Việt Nam
Phú Qu?c
Thời tiết Phú Quốc, Việt Nam
Quy Nhon
Thời tiết Quy Nhơn, Việt Nam
Son La
Thời tiết Sơn La, Việt Nam
Thành ph? HCM
Thời tiết Cần Thơ, Việt Nam
Thanh Hoá
Thời tiết Thanh Hoá, Việt Nam
Tru?ng Sa
Thời tiết Trường Sa, Việt Nam
Vinh
Thời tiết Vinh, Việt Nam

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Tw
Thời tiết Nam Á và các nước trên Thế Giới


 

 Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục

Go down 
Tác giảThông điệp
taydomusic
Nông Dân Tích Cực
Nông Dân Tích Cực
taydomusic


Nam
Tổng số bài gửi : 526
Age : 41
Đến từ : Cần Thơ yêu dấu
Nghề Nghiệp : Ăn chơi - Đàn địt - Hút chích
Top/Bot : Âm nhạc
Kinh Nghiệm :
Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Left_bar_bleue0 / 1000 / 100Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Right_bar_bleue

Registration date : 03/10/2008

Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Empty
Bài gửiTiêu đề: Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục   Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Icon_minitimeThu Oct 16, 2008 12:48 pm

Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục
Người viết: Lm Nguyễn Hữu Thy

Trên
chuyến bay tông du Hoa Kỳ vào ngày 15.4.2008, ĐTC Bênêđíctô XVI đã
khẳng định với các phóng viên báo chí một cách dứt khoát: «Điều quan trọng đối với Giáo Hội là cần có những Linh Mục tốt, chứ không phải có nhiều Linh Mục.»
Câu nói đó là một định hướng rõ ràng nhất cho việc tuyển chọn và huấn
luyện các ứng sinh dọn mình lãnh nhận thừa tác vụ Linh Mục trong Giáo
Hội Công Giáo: Đó là phải cân nhắc thận trọng tối đa trong việc tuyển
chọn các ứng sinh tiến tới thừa tác vụ Linh Mục!









Nói
cách khác, điều cơ bản trước tiên ở đây là phẩm chất người Linh Mục,
rồi mới đến số lượng Linh Mục. Nếu ngày nay số lượng Linh Mục đang
thiếu hụt trầm trọng và đang là một điều trăn trở cho Giáo Hội, thì mối
quan tâm lo lắng đầu tiên của Giáo Hội bao giờ cũng vẫn là việc tuyển
chọn những ứng sinh tốt vào hàng ngũ Giáo Sĩ.

Vậy, để một ứng sinh có thể tiến tới thừa tác vụ Linh Mục trong Giáo
Hội Công Giáo, ứng sinh đó phải thoả mãn được hai phương diện:

• Phương diện tích cực: phải hội đủ các điều kiện Giáo Hội đã thiết
định về đức dục, trí dục, khả năng phán đoán, tư cách cá nhân và sự
lành mạnh về tâm sinh lý, v.v…

• Phương diện tiêu cực: hoàn toàn không bị vướng mắc bất cứ ngăn trở khách quan nào đối với việc lãnh nhận thừa tác vụ Linh Mục.
Về Đầu Trang Go down
taydomusic
Nông Dân Tích Cực
Nông Dân Tích Cực
taydomusic


Nam
Tổng số bài gửi : 526
Age : 41
Đến từ : Cần Thơ yêu dấu
Nghề Nghiệp : Ăn chơi - Đàn địt - Hút chích
Top/Bot : Âm nhạc
Kinh Nghiệm :
Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Left_bar_bleue0 / 1000 / 100Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Right_bar_bleue

Registration date : 03/10/2008

Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục   Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Icon_minitimeThu Oct 16, 2008 12:51 pm

"Điều quan trọng đối với Giáo Hội là cần có những Linh Mục tốt, chứ không phài có nhiều Linh Mục"

Nhưng
khi đề cập đến những ngăn trở không cho phép một ứng sinh được lãnh
nhận thừa tác vụ Linh Mục, người ta đã không khỏi băn khoăn tự hỏi:
Phải chăng khuynh hướng đồng tính luyến ái (Homosexualität) cũng thuộc
về những ngăn trở đó ? Hay nói rõ hơn, phải chăng khuynh hướng đồng
tính luyến ái là một ngăn trở khách quan bất khả kháng không cho phép
một ứng sinh được lãnh nhận thừa tác vụ Linh Mục và gia nhập hàng Giáo
sĩ ?

Nếu nói một cách khách quan, người ta phải công nhận rằng đối với não
trạng con người ngày nay, nguyên việc nêu lên câu hỏi trên và nhất là
việc cho rằng khuynh hướng đồng tính luyến ái có thể là một ngăn trở
khiến một ứng sinh bất khả lãnh nhận thừa tác vụ Linh Mục, cũng đã gây
những phản ứng tiêu cực từ nhiều phía trong các từng lớp xã hội và ngay
trong lòng Giáo Hội cũng không thiếu những phản ứng tiêu cực tương tự.
Người ta cho rằng việc cấm cản những người có khuynh hướng tự nhiên về
đồng tính luyến ái như hiện nay là một thái độ kỳ thị bất công đối với
những người nhạy cảm về khuynh hướng tự nhiên đó; và theo họ thay vì
cấm cản, Giáo Hội nên bày tỏ sự khoan dung và thông cảm, nhất là phải
hết sức loại bỏ tư tưởng chống đối và đố kỵ đối với những người có
khuynh hướng đồng tính luyến ái. Vì người ta luôn xác tín rằng đồng
tính luyến ái là một khuynh hướng bẩm sinh, do di truyền gây ra. Bởi
vậy, họ cho rằng khuynh hướng đồng tính luyến ái cũng có giá trị tương
đương với khuynh hướng lưỡng tính luyến ái bình thường, tức sự luyến ái
giữa hai giới tính khác nhau (Heterosexualität), dù rằng cách thực hành
có khác nhau. Được thế, nhân phẩm những người có khuynh hướng đồng tính
luyến ái mới được kính trọng và cách sống cũng như khuynh hướng bất khả
thay đổi của họ mới được luật pháp bảo vệ.

Sự thay đổi ý thức một cách tuyệt căn tận gốc rễ

Đó là điều người ta nhìn thấy rõ được trong quan niệm cụ thể của con
người ngày nay. Thật vậy, suốt dòng lịch sử nhân loại người ta luôn có
một thái độ phê phán tiêu cực và kết án khắt khe đối với hành động đồng
tính luyến ái và coi như một sự sa đọa thoái hóa về luân lý, có tính
cách tội lỗi như chúng ta đã từng chứng kiến. Nhưng bỗng chốc, trong
khoảng thời gian từ 30 năm nay, ít là tại lục địa Âu Châu và tại các
nước Bắc Mỹ, người ta đã có một cái nhìn ngược lại đối với khuynh hướng
đồng tính luyến ái: Từ một hành động hay cách sống tội vạ đáng kết án
đã trở thành một phần chính yếu của nhân phẩm con người. Một dẫn chứng
tiêu biểu là ông Gene Robinson, một Linh Mục thuộc Anh Giáo ở Hoa Kỳ
mặc dù đã công khai tự nhân mình là đồng tính luyến ái, vào ngày
2.11.2003 đã được tấn phong Giám Mục và ngày 7.3.2004 ông đã chính thức
làm lễ nhận chức GM Giáo phận New Hampshire. Sự thay đổi quan niệm và ý
thức một cách nhanh chóng và tuyệt căn này của một số không nhỏ con
người ngày nay quả là một hiện tượng khiến chúng ta không khỏi ngạc
nhiên.

Dĩ nhiên, sự thay đổi quan niệm và ý thức này là một vấn đề đầy chủ ý;
hay nói đúng hơn, đó là một khúc ngoặt cả về phương diện văn hóa lẫn
luân lý đã được dàn dựng và lèo lái, và những lý do của khúc ngoặt văn
hóa và luân lý đó thì rất đa dạng. Bên cạnh những xác tín đạo đức về
một cuộc sống đúng đắn bị suy thoái kể từ thập niên sáu mươi của thế kỷ
trước, người ta phải kể đến ảnh hưởng sâu đậm của «Kinsey-Reporte»(1),
không những mang tính cách giả tạo, đượm màu sắc ý thức hệ, mà còn chứa
đầy sai lầm nữa, là một sự thành công vô tiền khoáng hậu trong việc
thay đổi toàn diện được não trạng của một số lớn người đương thời và
đồng thời cũng là nguyên nhân làm nảy sinh ra phong trào những người
đồng tính luyến ái. Đây là một phong trào còn chứa đựng những tình tiết
phảng phất tính cách «trinh thám». Thật vậy, cả là một vấn đề
đầy căng thẳng, đầy tính chất giật gân và kinh ngạc đối với những người
đồng tính luyến ái khi họ theo đuổi mục đích là gây được sự chú ý và
nhất là sự chấp nhận của xã hội. Nhưng càng kinh ngạc hơn nữa khi họ
dùng tất cả mọi phương tiện để đạt cho được mục đích đó.

Thật vậy, trong một thời gian tương đối ngắn ngủi, phong trào những
người đồng tính luyến ái đã thành công không những trong chiến lược làm
cho xã hội chấp nhận khuynh hướng đồng tính luyến ái của họ, mà còn gây
nên được ấn tượng là khuynh hướng tính dục đó của họ hoàn toàn bình
thường, nếu không nói là còn đáng đề cao nữa. Họ luôn quảng cáo khuynh
hướng đồng tính luyến ái của họ được dựa trên lý do khoa học và họ còn
ầm ĩ kết án những quan điểm chống đối khuynh hướng của họ là thiên kiến
chủ quan, thiếu cơ sở khoa học, nếu không nói là họ còn kết án những
quan điểm đó là tội ác vì xúc phạm đến phẩm giá và sự tự do của con
người. Ở đây, người ta cũng không quên nhắc đến thái độ tương đối hóa
thiếu trách nhiệm của một phần lớn các chính sách trong phạm vi chính
trị và xã hội đã quá hấp tấp vội vàng bị chinh phục bởi chiến lược của
những người đồng tính luyến ái, và qua đó đã gián tiếp góp tay loại bỏ
những giá trị luân lý đạo đức truyền thông và tạo nên một sự thay đổi
sâu xa tận nền móng xã hội, nhất là một đe dọa trầm trọng cho các giá
trị gia đình truyền thống.

Luận cứ trọng yếu và sự khẳng định của phong trào những người đồng tính
luyến ái đưa ra là khuynh hướng tính dục đồng tính luyến ái của họ do
di truyền bẩm sinh và thuộc về bản chất của con người nên bất khả thay
đổi, vâng, thuộc về căn tính của mỗi người liên hệ.

Thế nhưng, nếu được phân tích một cách khách quan và đúng đắn thì người
ta sẽ thấy rằng luận cứ trọng yếu hay điểm tựa căn bản đó của những
người đồng tính luyến ái mang đầy tính cách chủ quan và không thể đứng
vững. Hơn thế nữa, luận cứ và sự khẳng định đó có nguồn gốc từ một quan
điểm chính trị được khơi dậy từ khoảng 100 năm trở lại đây, nhưng lại
là một quan điểm chính trị thiếu hẳn nền tảng chắc chắn về sinh lý lẫn
tâm lý. Thật vậy, từ trước cho tới nay chưa hề có một nghiên cứu khoa
học khách quan nào chứng minh được rằng yếu tố sinh học là nguyên nhân
chính của khuynh hướng đồng tính luyến ái nơi một số người. Dĩ nhiên,
có một ít nhà khảo cứu tự nhận mình có khuynh hướng đồng tính luyến ái
đã tự đưa ra những kết luận tích cực, nhưng những kết luận của họ lại
thiếu tính cách khách quan và chỉ thuần lý thuyết suông mà thôi. Vì
thế, người ta không quan tâm hay ít quan tâm đến những yếu tố và những
giải thích thuộc lãnh vực tâm lý do những cuộc khảo cứu của họ đưa ra
và điều đó cũng có nghĩa là nó không đủ khả năng tạo cho tâm lý một
trọng lượng có tính cách thuyết phục, trái lại điều nó có được là một
sự bất mãn mà thôi.
Về Đầu Trang Go down
taydomusic
Nông Dân Tích Cực
Nông Dân Tích Cực
taydomusic


Nam
Tổng số bài gửi : 526
Age : 41
Đến từ : Cần Thơ yêu dấu
Nghề Nghiệp : Ăn chơi - Đàn địt - Hút chích
Top/Bot : Âm nhạc
Kinh Nghiệm :
Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Left_bar_bleue0 / 1000 / 100Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Right_bar_bleue

Registration date : 03/10/2008

Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục   Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Icon_minitimeThu Oct 16, 2008 12:55 pm

Đúng thế, những ai chưa hề hay rất
ít hiểu được khuynh hướng đồng tình luyến ái khi được nhìn dưới góc cạnh tâm lý
học, thì sẽ vô cùng bỡ ngỡ và ngạc nhiên trước những nhận định của các nhà tâm
lý học thời danh, như Sigmund Freud, Stekel, Alfred Adler, Carl Gustav Jung,
v.v… Tuy dựa theo những nghiên cứu khác nhau, nhưng tất cả họ đều cho rằng
khuynh hướng đồng tính luyến ái là một sự xáo trộn trong giai đoạn phát triển
thể lý thuộc phạm vi xác định về phái tính, một điều hoàn toàn không do bẩm
sinh, nhưng gây ra bởi những điều kiện và những ảnh hưởng nhất định nào đó và
vì thế hoàn toàn có thể thay đổi được. Chính nhà phân tâm học E. Ringel, người
Áo, cũng nhận định rằng khuynh hướng đồng tính luyến ái là triệu chứng loạn
thần kinh; đó là một kết quả mà ông đã rút tỉa ra được từ một trường hợp phát
triển bệnh hoạn nơi trẻ con, và sự phát triển bệnh hoạn này chắc chắn sẽ dẫn
tới một cấu trúc nhân vị bất bình thường trong lãnh vực tình cảm. Đối với giáo
sư phân tâm học Ringel, khuynh hướng đồng tính luyến ái là một thí dụ điễn hình
cho một thứ triệu chứng bệnh hoạn về phái tính, mà trên thực tế trong triệu
chứng đó còn ẩn chứa một sự xáo trộn về nhân cách của đương sự.

Vậy, đã quá hiển nhiên, là xét về phương diện khoa học về con người, thì khuynh
hướng đồng tính luyến ái biểu lộ một khuyết điểm của bản sắc con người thuộc
lãnh vực phái tính. Đó là một khuyết điểm gây nên bởi sự xáo trộn tâm lý trong
giai đoạn phát triển và qua những cách thức khác nhau hoặc nhiều hay ít đã tạo
nên những ảnh hưởng cụ thể trên chính nhân vị của đương sự.

Riêng đối với các khoa học gia và các nhà trị liệu (Thérapeute), như G.J.M. van
den Aardweg, J. Hatterer, J. Nicolosi, R. Fitzgibbons hay R.L. Spitzer, cả là
một vấn đề đầy khó khăn và rắc rối khi lên tiếng phản đối trào lưu tâm lý hiện
nay thiên về khuynh hướng đồng tính luyến ái, kể từ khi Ủy ban phân tâm học Hoa
Kỳ, gọi tắt là APA, bị áp lực của phong trào những người đồng tính luyến ái, đã
gạch bỏ khuynh hướng đồng tính luyến ái ra khỏi danh sách những xáo trộn về tâm
lý vào năm 1973. Và kể từ đó, những nghiên cứu về nguyên nhân của khuynh hướng
đồng tính luyến ái càng ngày càng mang nặng màu sắc ý thức hệ và đánh mất đi
các giá trị khách quan của mình, khi đưa ra những kết quả gượng ép phò khuynh
hướng đồng tính luyến ái một cách thiên vị. Trên thực tế, thái độ chống đối
khuynh hướng đồng tính luyến ái trên khắp thế giới từ trước tới nay đã và đang
phải đối đầu với sức ép kinh khủng của phong trào những người đồng tính luyến
ái, mà một số lớn trong họ đang nắm giữ những địa vị chủ chốt trong nhiều lãnh
vực quan trọng của xã hội.

Những thái độ xử sự trong Giáo Hội

Vì Giáo Hội là một phần của xã hội nhân loại và ngược lại, nên người ta không
lấy làm ngạc nhiên khi nhận thấy rằng vấn đề đồng tính luyến ái cũng đã và đang
gây nên bao bức xúc và bao khó khăn ngay trong lòng Giáo Hội và cho Giáo Hội. Ở
đây, một báo động không kém phần nghiêm trọng, đó là so sánh với tổng số dân cư
thì con số những Chủng sinh, Linh Mục và các Tu Sĩ có xu hướng thiên về đồng
tính luyến ái (hay đang thực hành điều đó) là quá cao; và trong lãnh vực này
người ta có thể nói là Giáo Hội Công Giáo ở Hoa Kỳ đang phải đối mặt với nhiều
trăn trở vào hàng đầu.

Khi mà người ta không thể đưa ra một lời giải thích có tính cách nguyên nhân
độc điệu cho hiện tượng xảy ra được, thì đương nhiên hiện tượng đó không chỉ
đơn thuần gây nên bởi xã hội. Một điều chắc chắn là sự thay đổi ý thức và quan
niệm của con người ngày nay trong xã hội không hề chịu dừng lại trước ngưỡng
cửa Giáo Hội hay miễn trừ cho Giáo Hội, trái lại nó còn gây nên những tác động
không kém phần nghiêm trọng trong Giáo Hội, như ngày nay người ta đang phải
chứng kiến và đối mặt.

Người ta cũng phải thành thật công nhận rằng con số cao các Chủng sinh, Linh
mục và Tu sĩ có khuynh hướng đồng tính luyến ái như đã nói trên là phần lớn tự
mình gây ra. Thật vậy, nhiều vị có thẩm quyền trong Giáo Hội đã và đang hành
động một cách cụ thể trong công tác Mục Vụ dựa theo những quan niệm lệch lạc về
sự khoan dung và đức bác ái, và nhất là thái độ chối bỏ thực tế cụ thể, tương
đối hóa vấn đề, giữ im lặng hay không muốn quan tâm đến vấn đề một cách vô tình
hay bất cẩn. Và đây là điều không ai trong họ có thể biện minh cho thái độ của
mình và tránh né trách nhiệm được.

Trong khi đó, ngược lại có những vị khác lại đã và đang hành động đầy ý thức và
có đường hướng rõ ràng. Nhưng họ lại hành động qua một thái độ giải thích chứng
từ Kinh Thánh một cách chủ quan độc đoán và một chiều, luôn trích dẫn truyền
thống và những cắt nghĩa của Giáo Hội như bằng chứng để kết luận rằng khuynh
hướng đồng tính luyến ái là một sự xáo trộn trong lãnh vực phái tính và sự thực
hành khuynh hướng đó là một trọng tội. Mãi cho tới thời gian gần đây, các nhà
thần học mới dứt bỏ được quan điểm đó. Qua một tiếp cận đúng đắn với Kinh
Thánh, người ta mới nhận thức được rằng quan điểm trên thuần tuý tuỳ thuộc phạm
trù thời gian và mang tính cách cá nhân, chứ không phải là những phát biểu
chính yếu có tính cách cơ bản. Trong trường hợp như thế, sự chú giải Kinh Thánh
đã trở thành sự chú giải chính quan niệm của cá nhân đương sự.

Trở lại vấn đề, ai đòi hỏi là sự đồng tính luyến ái cũng phải được nhìn nhận
như một dị biệt trong công trình sáng tạo và có giá trị ngang hàng với khuynh
hướng lưỡng tính luyến ái (giữa nam-nữ), thì người đó thực sự đã có một cái
nhìn về hình ảnh con người hoàn toàn xa lạ với chứng từ Kinh Thánh về con
người. Những đòi hỏi và ý nghĩ như vậy là không phù hợp với Kinh Thánh, nghĩa
là đi ngược lại chương trình sáng tạo của chính Thiên Chúa Tạo Hoá. Đồng thời
con người đã chống lại hàng ngàn năm lịch sự của nhân loại và hàng triệu năm
của sự tiến hóa. Con người đã chống lại chính bản chất tự nhiên của mình. Con
người tự phát minh ra chính mình một cách mới mẻ. Con người tranh đấu chống lại
Đấng Tạo Hóa của mình. Nói cách khác, con người không còn muốn mình là hình ảnh
của Thiên Chúa nữa, nhưng muốn chính mình là Tạo Hóa và chúa tể của chính mình.
Về Đầu Trang Go down
taydomusic
Nông Dân Tích Cực
Nông Dân Tích Cực
taydomusic


Nam
Tổng số bài gửi : 526
Age : 41
Đến từ : Cần Thơ yêu dấu
Nghề Nghiệp : Ăn chơi - Đàn địt - Hút chích
Top/Bot : Âm nhạc
Kinh Nghiệm :
Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Left_bar_bleue0 / 1000 / 100Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Right_bar_bleue

Registration date : 03/10/2008

Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục   Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Icon_minitimeThu Oct 16, 2008 12:56 pm

Những mạng lưới liên kết
mới đang được nảy sinh


Một điều không thể chối cãi là giáo huấn về luân lý phái tính (Sexualmoral) của
Giáo Hội đã bị nhiều thành phần có trách nhiệm trong Giáo Hội tẩy chay, một
cách công khai hay ngấm ngầm. Đó là những tố cáo mà Michael S. Rose đã nêu lên
trong tác phẩm của ông tựa đề là «Goodbye! Good Men! How Catholic
Seminaries Turned Away Two Generations of Vocations From The Priesthood”
,
xuất bản năm 2002 và ông nhìn thấy trong đó nguyên nhân quyết định của con số
đang mỗi ngày mỗi tăng cao những Chủng sinh, Linh Mục và Tu Sĩ có xu hướng
thiên về đồng tính luyến ái (kể cả những người đang thực hành điều đó). Rose
trích dẫn những dẫn chứng về phía những ứng sinh bị từ chối, những người vì do
có quan điểm lệch lạc và bất đồng đối với các giáo huấn của Giáo Hội về phái
tính và về luân lý phái tính, đã phải trải qua một cuộc trắc nghiệm về tình
trạng tâm lý, và mặc dù những cuộc trắc nghiệp đó thường được thực hiện bởi các
nhà tâm lý học khô khan nguội lạnh trong vấn đề đức tin, vô thần hay có khuynh
hướng chống đối Giáo Hội, kết quả vẫn tiêu cực: Tình trạng tâm lý của họ bị phê
“chậm phát triển về phái tính” hay “quá võ đoán”.

Trong khi đó, ngược lại, ai chấp nhận việc độc thân và từ chối việc công nhận
khuynh hướng đồng tính luyến ái là một điều bình thường, sẽ bị coi là một người
có những dấu hiệu đồi bại về tính dục. Sự kỳ thị công khai như thế đối với
những Chủng sinh bình thường sẽ dẫn tới việc tạo nên một văn hóa đặc thù riêng
tư về đồng tính luyến ái và những mạng lưới liên kết những thành phần đồng tính
luyến ái trong các Chủng Viện và cả trong hàng ngũ các Giáo sĩ lại với nhau.
Đây là một điều gây nên những ảnh hưởng không nhỏ làm cho những Linh Mục và
Chủng sinh bình thường bị cô lập và mất sự tự tín và nhiều khi còn bị tẩy chay.
Và đó chính là một trong những nguyên nhất quyết định khiến cho một số Giáo Sĩ
dần dà bị lôi kéo vào tình trạng đồng tính luyến ái.

Ở đây người ta cũng tự hỏi là liệu những động lực và ảnh hưởng bên ngoài Giáo
Hội Công Giáo có góp phần vào hiện tượng này hay không? Những quan sát khách
quan cho thấy rằng ở Hoa Kỳ vào thập niên bảy mươi của thế kỷ trước hàng loạt
người có khuynh hướng đồng tính luyến ái đã ồ ạt gia nhập các chủng viện, và
con số họ càng ngày gia tăng. Điểm trùng hợp đặc biệt ở đây là cũng chính vào
lúc đó phong trào quốc tế những người đồng tính luyến ái đã bắt đầu xuất hiện
một cách công khai với khẩu hiệu “Chúng ta hãy tạo nên cơ chế cho mình”,
chứ họ không muốn bị tẩy chay nữa. Và đương nhiên Giáo Hội Công Giáo là mục
tiêu đầu tiên mà phong trào đồng tính luyến cương quyết nhắm tấn công, họ luôn
coi Giáo Hội Công Giáo là đối thủ không đội trời chung, bởi vì Giáo Hội Công
Giáo là cơ cấu xã hội duy nhất đã, đang và sẽ không bao giờ thỏa mãn được những
đòi hỏi của những người đồng tính luyến, như hợp thức hóa sự sống chung của họ
và đánh giá ngang hàng với gia đình truyền thống, cho phép họ được gia nhập
hàng Giáo Sĩ, được nắm giữ những địa vị then chốt trong Giáo Hội, được cử hành
và được lãnh nhận các phép Bí tích, v.v…

Những trường hợp lạm dụng tính dục của những Giáo Sĩ và Tu Sĩ đối với các thanh
thiếu niên thuộc nam giới - mà đa số họ nay đã quá tuổi dậy thì và đã trưởng
thành - đã gây nên trong những năm vừa qua bao tổn thất to lớn cho Giáo Hội về
mặt luân lý cũng như về mặt tài chánh. Nhưng những trường hợp này hoàn toàn có
liên hệ chặt chẽ với giai đoạn phát triển thể lý của con người, và dĩ nhiên
những người liên hệ luôn kịch liệt gạt bỏ yếu tố này. Và những trường hợp đã
công khai bị coi là xì-căng-đan lạm dụng tính dục trẻ con thì trên thực tế đa
số là những xì-căng-đan thuộc lãnh vực đồng tính luyến ái.

Trong Huấn thị của Thánh Bộ về Giáo dục Công Giáo công bố ngày 29.11.2005 với
sự phê chuẩn của ĐTC Bênêđíctô XVI đã nhắc lại luật cấm ngặt việc truyền chức
Linh Mục cho những người thực hành đồng tính luyến ái, những người có khuynh
hướng quá thiên về đồng tính luyến ái hay những người ủng hộ lối giải trí được
gọi là “Gay-kultur”, trò chơi khêu gợi tính dục đồng tính luyến ái và
cho đó là hợp lý. Việc chu toàn khoản 1024 của Giáo Luật – đòi buộc đối tượng
được nhận lãnh Bí tích Truyền chức Linh Mục phải thuộc nam giới - một cách
thuần tuý hình thức là chưa đủ. Bởi lẽ, Vị Linh Mục là đại diện cho Đức Giêsu
Kitô trong hành động chuyên biệt của Người với tư cách là “Chú Rể” đối
với “Cô Dâu”, tức Hiáo Hội. Nhưng một người có khuynh hướng quá thiên
về tính dục đồng tính luyến ái sẽ không đủ khả năng và tư cách để chu toàn được
nhiệm vụ đó, vì quan hệ “cô dâu-chú rể” hoàn toàn xa lạ đối với anh,
nằm ngoài quan niệm của anh. Nếu ý nghĩa và biểu tượng của Bí tích truyền Chức
thánh với lý do thầm kín như vừa nói cũng như dữ kiện cơ bản về nhân chủng học
không bị làm lu mờ hay bị chối từ bởi sự tự đồng hóa mình cách công khai với
lối giải trí “Gay-kultur” hay với sự đánh giá khuynh hướng đồng tính
luyến ái của chính mình như là một điều tích cực, thì đương nhiên đã khẳng định
rằng chỉ những người bình thường, tức những người có khuynh hướng tính dục
lưỡng tính, mới được lãnh nhận thừa tác vụ Linh Mục là một điều hợp lý.

Để hiểu rõ điều đó hơn, chúng ta hãy quan sát những nạn nhân bị lạm dụng tính
dục bởi một số Giáo Sĩ và Tu Sĩ mà đa số trong họ là những người trưởng thành
thuộc nam giới đã qua tuổi dậy thì, điều đó đã chứng minh cho thấy khuynh hướng
đồng tính luyến ái là một yếu tố nguy hiểm không thể phủ nhận và không thể coi
thường được.

Sự hữu ích bó buộc của người Linh Mục đối với tác vụ của Giáo Hội theo Giáo
Luật khoản 25, điều 2, được hiểu như là khả năng thi hành tác vụ cũng như không
gây nên tổn hại cho Giáo Hội và những người thuộc quyền săn sóc của vị Linh
Mục. Nếu thế thì những ứng sinh lãnh nhận thừa tác vụ Linh Mục có khuynh hướng
tính dục thiên về đồng tính luyến ái sẽ được coi là quá bị giới hạn, vì sự thi
hành tác vụ của họ cho Giáo Hội trong những lãnh vực vừa tế nhị vừa quan trọng,
như trong công tác Mục Vụ cho trẻ con và thanh thiếu niên thì trên nguyên tắc
sẽ là một mạo hiểm rất lớn.

Thái độ kính trọng những người đã được Giáo Hội giao phó cho mình coi sóc cũng
như việc bảo vệ sự toàn vẹn về phương diện thể lý và luân lý của những người đó
hoàn toàn phải được ưu tiên hơn những tình cảm của những người có khuynh hướng
thiên về tính dục đồng tính luyến ái, mặc dầu những người này cảm thấy mình bị
xúc phạm và bị đối xử bất công khi bị từ chối không được truyền chức Linh Mục.
Theo Giáo Luật khoản 1037, lời tuyên hứa giữ đời độc thân của ứng sinh trước
khi lãnh nhận Bí tích truyền Chức thánh đòi buộc không những bổn phận phải
khước từ hành động tính dục, nhưng cả việc khước từ đời sống hôn nhân vợ chồng
và gia đình. Theo nguyên tắc, sự khước từ này đòi hỏi những người thuộc phái
nam bình thường, tức những người có khuynh hướng tính dục lưỡng tính. Trong khi
đó, những người thuộc phái nam có khuynh hướng tính dục đồng tính luyến ái sẽ
không thể chu toàn được sự đòi hỏi đó đối với việc lãnh nhận Bí tích truyền
Chức thánh, trừ khi cái mà người ta gọi là “hôn nhân-đồng tính luyến ái”
là một Bí tích hôn phối thực sự.

Vậy, người ta có thể nói rằng, khuynh hướng tính dục đồng tính luyến ái hoàn
toàn không thể phù hợp với Bí tích truyền Chức thánh, nếu không, người ta sẽ
tạo ra trong Giáo Hội và trong thần học những đối kháng phức tạp và bất khả
vượt qua khi hợp pháp hóa việc truyền chức Linh Mục cho những người đồng tính
luyến ái. Sự minh định rõ ràng dứt khoát trong phương diện suy lý và nhất là
trong phương diện pháp lý đã nói lên sự thật của vấn đề và giải toả được tất cả
những khúc mắc tồn đọng. Vì vậy, cần phải nêu danh rõ ràng rằng dựa theo Giáo
Luật thì vấn đề đồng tính luyến ái là một ngăn trở khách quan đối với Bí tích
truyền Chức thánh.
Về Đầu Trang Go down
taydomusic
Nông Dân Tích Cực
Nông Dân Tích Cực
taydomusic


Nam
Tổng số bài gửi : 526
Age : 41
Đến từ : Cần Thơ yêu dấu
Nghề Nghiệp : Ăn chơi - Đàn địt - Hút chích
Top/Bot : Âm nhạc
Kinh Nghiệm :
Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Left_bar_bleue0 / 1000 / 100Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Right_bar_bleue

Registration date : 03/10/2008

Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục   Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Icon_minitimeThu Oct 16, 2008 12:57 pm

Chỉ trên giấy tờ một mình
thì chưa đủ


Tuy nhiên, ở đây một câu hỏi được đặt ra là đứng trước những chống đối của
nhiều thành phần trong Giáo Hội, liệu luật cấm truyền chức Linh Mục cho những
người đồng tính luyến ái có thể tiếp tục đứng vững được không. Nếu chỉ căn cứ
trên giấy tờ một mình là chưa đủ. Những người có trách nhiệm trong Giáo Hội
trước hết còn cần phải có ý chí muốn nhìn thẳng vào vấn đề, tìm cách tiếp cận
và giải quyết vấn đề một cách cởi mở và dứt khoát, chứ không như thái độ từ
trước tới nay vẫn thực hành là chỉ muốn giữ thái độ im lặng, coi thường hay
tránh né vấn đề. Dĩ nhiên vấn đề cũng không thể để tồn đọng một chiều trong nội
bộ của mình được, vì bên cạnh phương diện khuynh hướng có ơn gọi tiến tới thừa
tác vụ Linh Mục còn có phương diện quan trọng cần thiết là việc đánh giá phẩm
chất của ứng sinh vào thừa tác vụ Linh Mục vẫn chưa được làm sáng tỏ, dù rằng
nguyên tắc đã được vạch ra một cách rõ ràng: “Điều quan trọng đối với Giáo
Hội là cần có những Linh Mục tốt, chứ không phải có nhiều Linh Mục”
. Nhưng
một điểm có tính cách quyết định, là liệu tất cả mọi thành phần của Giáo Hội có
chấp nhận trách nhiệm mà ĐGH Gioan Phaolô II đã từng đòi hỏi là ý thức được bổn
phận của mình trong việc “chu toàn chân lý Kitô giáo trong lãnh vực luân lý
phái tính” và qua đó góp phần vào một sự canh tân thừa tác vụ Linh Mục, đời
sống hôn nhân và gia đình một cách thực tiễn.

______________________

Chú thích:

1. Alfred G. Kinsey (1894-1956), một nhà động vật học và một nhà khảo cứu về phái
tính. Ông đã viết “Kinsey-Reports“; tức “Thái độ phái tính nơi nam giới“ và
“Thái độ phái tính nơi nữ giới“.

Sách tham khảo:

Peter Mettler: Die Berufung zum Amt im Konfliktfeld von Eignung und Neigung.
Eine Studie aus pastoraltheologischer und kirchenrechtlicher Perspektive, ob
Homosexualität ein objktives Weihehindernis ist. Peter Lang – Internationaler
Verlag der Wissenschaften,
Frankfurt a.M., 2008, 390 Seiten. Europäische Hochschulschriften:
Reihe 23, Theologie. Band 875.
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content





Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục   Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục Icon_minitime

Về Đầu Trang Go down
 
Vấn đề đồng tính luyến ái và Ơn gọi Linh Mục
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Đồng tính luyến ái
» Tại sao lại có đồng tính luyến ái?
» Tìm hiểu về đồng tính luyến ái
» Đồng tính luyến ái (VietnamNet)
» Hiểu rõ hơn về Đồng tính luyến ái

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
wagaclub :: Tin Tức :: Tin Trong Giới-
Chuyển đến