Trình làng sản phẩm đầu tay tại thị trường Mỹ chậm hơn so với dự kiến vài ngày nhưng dường như BoA càng lúc càng thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông đại chúng. Ngày 21/10, single đầu tiên trong kế hoạch Mỹ tiến của BoA chính thức được phát hành. Trước ngày đặc biệt này, BoA đã được giới thiệu trên một tạp chí nổi tiếng ở Mỹ.
Trong phần mở đầu bài báo, BoA được giới thiệu là một trong những nữ ca sỹ hàng đầu của châu Á cùng nhiều tiết lộ chi tiết về lần biểu diễn đầu tiên của cô tại Mỹ
Nội dung của bài báo:
BoA là một trong những nữ ca sỹ hàng đầu của châu Á sẽ phát hành single tiếng Anh tại Mỹ vào ngày 21/10 và một album sau đó vào ngày 11/11 để chứng minh rằng “Làn sóng Hàn Quốc” chưa chấm dứt.
Công ty quản lý của cô - hãng giải trí SM đã thành lập một chi nhánh tại Mỹ để tạo điều kiện cho BoA làm việc. Fotana của Universal sẽ phụ trách khâu phân phối.
Cô ca sỹ theo dòng nhạc hip-hop và R&B tên thật là Boa Kwon đã có một sự nghiệp thành công khi cô mở rộng vùng phủ sóng từ Hàn Quốc đến Nhật Bản và các khu vực nói tiếng Trung Quốc. Cô ghi âm bằng tiếng Hàn Quốc, tiếng Nhật và cả tiếng Anh với vài triệu album đã được bán ra. Cô cũng đứng trong Top 6 bảng xếp hạng âm nhạc Oricon tại Nhật Bản.
Peter Rho - một người bạn của BoA tại Dreier Stein Kahan Browne Woods George đồng thời cũng là luật sư đại diện của hãng giải trí SM, cho biết: “Toàn bộ album bằng tiếng Anh được thực hiện để tấn công thị trường Mỹ chứ không phải là sự xen lẫn giữa hai Hàn – Mỹ hay châu Á -châu Mỹ. Tất cả đều là mới. Họ cũng đang dự định thực hiện một tour diễn tại Mỹ và vòng quanh thế giới”.
“Eat You Up” của BoA chính thức được phát hành vào ngày 21/10 đồng thời single kĩ thuật số của ca khúc này cũng có thể được phát hành trên mạng Internet cùng một ngày.
BoA – "Britney châu Á" Trước đó, ngày 23/9, tạp chí hip-hop của Mỹ - Rap Up - cũng viết một bài báo về BoA có nhan đề: “Ngôi sao nhạc Pop Hàn Quốc BoA tấn công thị trường Mỹ”.
Bài báo này đánh giá tiềm năng phát triển của BoA giống như một số ngôi sao lớn: Janet Jackson, Beyonce... Với sự nổi tiếng tại châu Á, BoA hoàn toàn có thể gia nhập hàng ngũ những siêu sao của làng giải trí thế giới.
Ở tuổi 21, BoA là một trong những nghệ sỹ nổi tiếng nhất ở vùng Viễn Đông với hàng triệu bản thu âm được bán ở Hàn Quốc và Nhật Bản, hàng loạt các giải thưởng cùng những lời mời quảng cáo của Nike, L’Oréal và Samsung
Trong bài báo, BoA cũng được nhắc tới như “Britney Spears của châu Á”. Các chi tiết về kế hoạch phát hành album đầu tiên tại Mỹ cũng được đưa ra trong bài báo.
Ngôi sao có khả năng nói được nhiều thứ tiếng này đang khởi động cho kế hoạch đến Mỹ vào đầu năm 2009 với album bằng tiếng Anh đầu tiên. Single đầu tiên “Eat You Up” được sản xuất bởi Bloodshy & Avant (những người từng làm nên thành công cho Britney với Toxic) có thể được phát hành trên iTunes vào ngày 14/10. Một bản remix cùng Flo Rida cũng được tiến hành.
“Eat You Up” cũng được đưa lên một website và giới thiệu như là sản phẩm khác của Diane Martel - người từng hợp tác cùng một số ngôi sao như Mariah Carey hay Christina Aguilera.
Sau buổi họp báo được tổ chức vào ngày 10/9, nhiều phương tiện truyền thông đại chúng không chỉ ở Mỹ mà nhiều quốc gia châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Hồng Kông đã thổi phồng về kế hoạch mở rộng sang thị trường Mỹ của BoA. Theo đó, BoA đã bắt đầu quá trình chuẩn bị cho album này trong khoảng 2-3 năm trở lại đây và đó là khó khăn khi cô thực hiện công việc này trong bí mật. Họ cũng dẫn lời của BoA: “Tôi sẽ làm những gì tốt nhất có thể và vượt qua bất kì trở ngại nào. Nhưng đồng thời tôi hy vọng mọi người sẽ luôn ủng hộ âm nhạc của tôi”.
Như vậy tới thời điểm này, ít nhất ngôi sao nhạc Pop hàng đầu châu Á BoA đã 2 lần được báo chí Mỹ ca ngợi. Đây có thể là sự ghi nhận xác đáng cũng như sự yêu mến của khán giả Mỹ đối với kế hoạch tấn công thị trường đầy tiềm năng này của cô.